การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษ แบบพลวัตในระดับประถมศึกษา

 

การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษ แบบพลวัตในระดับประถมศึกษาเหมวรรณ ขันมณี. (2561). การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบพลวัตในระดับประถมศึกษา. วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ปีที่ 46 ฉบับที่ 1 มกราคม-มีนาคม 2561, หน้า 236-247


บทคัดย่อ

 ความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างยิ่งทั้งต่อการศึกษา และการประกอบอาชีพในปัจจุบัน การพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษในแก่ผู้เรียนตั้งแต่เยาว์วัย ตลอดจนการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเขียนภาษาอังกฤษจึงเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งของครู ในระดับประถมศึกษา อนึ่งนอกจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนที่มีคุณภาพแล้ว ครูจำเป็นต้องมีกระบวนการประเมินผลการเขียนที่มีประสิทธิภาพด้วยเพื่อจะได้นำผลการประเมินมาพัฒนาความสามารถในการเขียนของนักเรียนตามความต้องการจำเป็นของแต่ละบุคลากรประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบพลวัต(Dynamic Assessment)ในบรรยากาศการประเมินที่เป็นมิตร เป็นกระบวนการที่ครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลการเขียนอย่างเป็นระบบซึ่งนอกจากครูจะได้ผลการประเมินมาใช้พัฒนาการเขียนของนักเรียนเป็นรายบุคคลแล้วยังช่วยให้นักเรียนตระหนักถึงตวามสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของตนเองเห็นคุณค่าของการประเมินผลและนำมาพัฒนาการเขียนของตนอย่างต่อเนื่อง

คำสำคัญ:การประเมินผล/การเขียนภาษาอังกฤษ/การประเมินแบบพลวัต/ประถมศึกษา

 

ความคิดเห็น