การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษ แบบพลวัตในระดับประถมศึกษา
การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษ แบบพลวัตในระดับประถมศึกษาเหมวรรณ ขันมณี.
(2561). การประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบพลวัตในระดับประถมศึกษา.
วารสารครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. ปีที่
46 ฉบับที่ 1 มกราคม-มีนาคม 2561,
หน้า 236-247
บทคัดย่อ
ความสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างยิ่งทั้งต่อการศึกษา
และการประกอบอาชีพในปัจจุบัน การพัฒนาการเขียนภาษาอังกฤษในแก่ผู้เรียนตั้งแต่เยาว์วัย
ตลอดจนการสร้างทัศนคติที่ดีต่อการเขียนภาษาอังกฤษจึงเป็นหน้าที่ที่สำคัญยิ่งของครู
ในระดับประถมศึกษา อนึ่งนอกจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้านการเขียนที่มีคุณภาพแล้ว
ครูจำเป็นต้องมีกระบวนการประเมินผลการเขียนที่มีประสิทธิภาพด้วยเพื่อจะได้นำผลการประเมินมาพัฒนาความสามารถในการเขียนของนักเรียนตามความต้องการจำเป็นของแต่ละบุคลากรประเมินผลการเขียนภาษาอังกฤษแบบพลวัต(Dynamic Assessment)ในบรรยากาศการประเมินที่เป็นมิตร
เป็นกระบวนการที่ครูและนักเรียนมีส่วนร่วมในการประเมินผลการเขียนอย่างเป็นระบบซึ่งนอกจากครูจะได้ผลการประเมินมาใช้พัฒนาการเขียนของนักเรียนเป็นรายบุคคลแล้วยังช่วยให้นักเรียนตระหนักถึงตวามสามารถในการเขียนภาษาอังกฤษของตนเองเห็นคุณค่าของการประเมินผลและนำมาพัฒนาการเขียนของตนอย่างต่อเนื่อง
คำสำคัญ:การประเมินผล/การเขียนภาษาอังกฤษ/การประเมินแบบพลวัต/ประถมศึกษา
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น